A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả công tác KĐCLGD của trường Tiểu học Bình Kiều.

Kết quả công tác KĐCLGD của trường Tiểu học Bình Kiều.

   Năm học 2020-2021, Phòng GD&ĐT huyện Khoái Châu tiếp tục triển khai chỉ đạo về nội dung kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục do Bộ GD&ĐT quy định. Trước những yêu cầu của xã hội, việc đánh giá chất lượng trường phổ thông là công cụ quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Tự đánh giá là điều kiện để nhà trường rà soát, xem xét lại thực trạng, chỉ ra được những mặt mạnh, mặt yếu để từ đó đề ra những kế hoạch cải tiến đúng đắn, phù hợp với thực trạng nhà trường. Để thực hiện tốt khâu tự đánh giá, nhà trường đã thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của ngành như: Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học; Công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông. Hệ thống thông tin, minh chứng được thu thập qua 5 năm học (từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020). Đến tháng 12/2019, nhà trường đã hoàn thành báo cáo Tự đánh giá CLGD.

  Căn cứ Tờ trình số 10/TTr-PGDĐT ngày 15/4/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Khoái Châu Ngày  22 tháng 4 năm 2021 sở Giáo dục và đào tạo Hưng Yên ban hành Quyết định số Số: 229/QĐ-SGDĐT về việc đề nghị đánh giá ngoài để công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia; Theo đề nghị của Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đoàn đánh giá ngoài Trường Tiểu học Bình Kiều, huyện Khoái Châu gồm:

Ông: Phan Xuân Quyết, Phó Giám đốc Sở GDĐT.                                  _ Trưởng đoàn:

Ông: Vũ Đình Bình, Trưởng Phòng GDTH, Sở GDĐT.                          _ Thư ký:

Ông: Luyện Văn Quý Phó trưởng phòng Phòng GDTH, Sở GDĐT        _ Ủy viên

Ông: Lương Văn Hiếu Hiệu trưởng Trường TH Nghĩa Dân, Kim Động _ Ủy viên

Bà: Đào Thị Huyền Sâm Hiệu trưởng Trường TH Vĩnh Xá, Kim Động  _ Ủy viên

Bà: Vũ Thị Quỳnh Hoa Hiệu trưởng Trường TH Thọ Vinh, Kim Động  _ Ủy viên

Bà: Nguyễn Thị Tuyết Hiệu trưởng Trường TH Tân Tiến, Văn Giang    _ Ủy viên

 Theo kế hoạch Các thành viên Đoàn đánh giá ngoài  Khảo sát sơ bộ tại cơ sở giáo dục Từ 7h30 ngày 12/5/2021 Cơ sở giáo dục được đánh giá Trưởng đoàn và Thư ký 3 Khảo sát chính thức tại cơ sở giáo dục Từ 7h30 ngày 21,22,24/5/2021.

 Đoàn đã tiến hành khảo sát chính thức đối với nhà trường theo quy trình. Đoàn đã nghiên cứu những tài liệu do nhà trường cung cấp, các thông tin minh chứng, xem xét những vấn đề cần lưu ý; gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn các thành viên của Hội đồng tự đánh giá, phỏng vấn CB, GV, NV và học sinh của nhà trường; quan sát các hoạt động giảng dạy trên lớp, khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Thầy giáo Phan Xuân Quyết đánh giá trong buổi tổng kết

Sau khảo sát, Đoàn đã thảo luận và thống nhất đánh giá và kiến nghị với trường một số nội dung sau:

Mức độ phù hợp của cấu trúc báo cáo tự đánh giá

- Cách thức mô tả các hoạt động liên quan đến tiêu chí:

Nhà trường cơ bản đã nắm được nội dung các văn bản hướng dẫn liên quan đến việc mô tả các hoạt động thuộc của các tiêu chí. Việc mô tả được trình bày lần lượt, thứ tự theo yêu cầu của từng chỉ số, nội dung mô tả khá cụ thể.

Trên cơ sở tập hợp khá đầy đủ thông tin, minh chứng phục vụ cho việc mô tả, đánh giá, nhà trường đã mô tả khá cụ thể hoạt động của đơn vị theo yêu cầu của các tiêu chí giúp cho người đọc cơ bản nắm được các hoạt động cũng như bức tranh chung của nhà trường.

- Cách thức đánh giá, nhận định (điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân):

Nhà trường đã xuất phát từ thực trạng của đơn vị để phân tích chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình ở từng tiêu chí. Những điểm mạnh, điểm yếu được chỉ ra hầu hết có căn cứ, cụ thể, phù hợp.

- Cách thức đưa ra những vấn đề cần cải tiến và biện pháp thực hiện của trường:

Về mặt này, nhà trường cũng đã căn cứ vào những điểm mạnh, điểm yếu và thực trạng của đơn vị ở từng tiêu chí để nêu ra những biện pháp nhằm cải tiến chất lượng. Hầu hết những biện pháp cải tiến chất lượng nhà trường nêu ra ở các tiêu chí đều khá phù hợp, cụ thể, có tính khả thi.

- Tính chính xác và đầy đủ của các minh chứng:

Nhà trường đã thu thập, sắp xếp các thông tin, minh chứng khá đầy đủ, phù hợp để phục vụ cho việc phân tích, so sánh, mô tả hiện trạng của đơn vị. Việc mô tả hiện trạng ở các tiêu chí đều có các thông tin, minh chứng phù hợp đưa vào để chứng minh cho các nhận định.

- Văn phong, cách thức trình bày trong báo cáo tự đánh giá:

Báo cáo tự đánh giá của Trường Tiểu học Bình Kiều, huyện Khoái Châu có hình thức trình bày đúng quy cách, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhìn chung, báo cáo đã giúp cho người đọc cơ bản hình dung được quá trình hình thành và phát triển qua từng giai đoạn, thành tích trên các mặt hoạt động, quá trình tổ chức tự đánh giá nghiêm túc, đúng quy trình của nhà trường.

Mức độ bao quát bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục

Nhà trường đã bám sát Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học để tiến hành rà soát, đánh giá theo các tiêu chuẩn, tiêu chí. Tất cả các tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ số đều được đánh giá.

Đoàn nhất trí đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên Trường Tiểu học Bình Kiều, huyện Khoái Châu có trách nhiệm và quyết tâm cao trong việc thực hiện chủ trương của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông. Chính vì vậy, sau khi được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo triển khai thực hiện về công tác tự đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Tiểu học Bình Kiều, huyện Khoái Châu đã nhanh chóng thành lập Hội đồng tự đánh giá, xây dựng kế hoạch tự đánh giá của đơn vị; phân công các thành viên thu thập các thông tin, minh chứng, xây dựng cơ sở dữ liệu của đơn vị; nghiên cứu, đánh giá các tiêu chí. Trên cơ sở đó Chủ tịch và Thư ký hội đồng đã viết và đến tháng 12/2019 hoàn thành Báo cáo tự đánh giá của đơn vị. Sau khi hoàn thành báo cáo, nhà trường đã gửi văn bản đến Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Sở nhờ thẩm định, góp ý. Trên cơ sở ý kiến góp ý của Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, trường tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện báo cáo. Đoàn nhất trí kết luận Trường Tiểu học Bình Kiều, huyện Khoái Châu đã tiến hành công tác tự đánh giá nghiêm túc, đúng quy trình với quyết tâm cao.

Đối chiếu với yêu cầu của các chỉ số, các tiêu chí trong Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học, đoàn đánh giá ngoài kết luận như sau:

- Số lượng và tỷ lệ phần trăm các tiêu chí đạt và không đạt Mức 1, Mức 2 và Mức 3;

 + Mức 1: Đạt 27 chiếm 100%;

 + Mức 2: Đạt 27 chiếm 100%;

 + Mức 3: Đạt 4 chiếm 14,8%;

 + Không đạt 0 chiếm 0%;

- Số lượng và tỷ lệ phần trăm các tiêu chí đạt và không đạt Mức 4;

 + Đạt 0 chiếm 0%;

 + Không đạt 5 chiếm 100%;

- Mức đánh giá của cơ sở giáo dục: Mức 2;

- Cơ sở giáo dục phổ thông đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1;

- Các kết luận khác: - Số lượng và tỷ lệ phần trăm các tiêu chí đạt và không đạt Mức 1, Mức 2 và Mức 3;

 + Mức 1: Đạt 27 chiếm 100%;

 + Mức 2: Đạt 27 chiếm 100%;

 + Mức 3: Đạt 4 chiếm 14,8%;

 + Không đạt 0 chiếm 0%;

- Số lượng và tỷ lệ phần trăm các tiêu chí đạt và không đạt Mức 4;

 + Đạt 0 chiếm 0%;

 + Không đạt 5 chiếm 100%;

- Mức đánh giá của cơ sở giáo dục: Mức 2;

- Cơ sở giáo dục phổ thông đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2;

- Các kết luận khác: - Số lượng và tỷ lệ phần trăm các tiêu chí đạt và không đạt Mức 1,Mức 2 và Mức 3;

 + Mức 1: Đạt 27 chiếm 100%;

 + Mức 2: Đạt 27 chiếm 100%;

+ Mức 3: Đạt 04 chiếm 14,8%;

 + Không đạt 0 chiếm 0%;

- Số lượng và tỷ lệ phần trăm các tiêu chí đạt và không đạt Mức 4;

 + Đạt 0 chiếm 0%;

 + Không đạt 5 chiếm 100%;

- Mức đánh giá của cơ sở giáo dục: Mức 2.

- Cơ sở giáo dục phổ thông đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và đạt Chuẩn quốc gia Mức độ 1.

Căn cứ Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học; Công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông đoàn đánh giá Trường Tiểu học Bình Kiều, huyện Khoái Châu đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt Chuẩn quốc gia Mức độ 1.

    Về dự và phát biểu tại buổi tổng kết đợt khảo sát, thầy giáo Nguyễn Hữu Thịnh – HUV, Phó Trưởng phòng phụ trách GD&ĐT huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được và biểu dương tinh thần làm việc của tập thể Lãnh đạo, CBGVNV của nhà trường trong công tác Kiểm định chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, đ/c đã yêu cầu nhà trường tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện báo cáo Tự đánh giá theo yêu cầu của đoàn; phát huy những điểm mạnh đạt đạt được, khắc phục những điểm yếu, xây dựng bồ sung kế hoạch cải tiến chất lượng theo khuyến nghị của Đoàn. Không ngừng nâng cao và cải tiến chất lượng giáo dục. Về những tiêu chí nhà trường chưa đạt, đ/c yêu cầu nhà trường xây dựng kế hoạch thật cụ thể, lập các phương án để tham mưu các cấp lãnh đạo bố trí, bổ sung đản bảo theo quy định.

  Về phía Đảng ủy, Chính quyền địa phương, Đ/c Nguyễn Duy Định – Đảng ủy viên, Chủ tịch UBND xã Bình Kiều đãnh giá cao kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua. Về những tiêu chí không đạt liên quan đến CSVC, trang thiết bị dạy học đ/c hữa sẽ cùng đồng hành với nhà trường để đạt được kết quả cao nhất trong thời gian tới.

  Thay mặt Hội đồng tự đánh giá của nhà trường, cô  Đào Phương Anh - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đoàn đánh giá ngoài để công tác kiểm định chất lượng giáo dục tại nhà trường được hoàn thiện và đạt kết quả cao.

 

Sau đây là 1 số hình ảnh của buổi làm việc

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết